Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Bệnh lậu lây qua con đường nào nhiều nhất

Bệnh lậu lây qua đường nào? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi mắc bệnh và khi bạn tìm hiểu về lậu bạn cũng cần biết điều đó – Theo nhiều tài liệu nghiên cứu khoa học cho thấy, tỉ lệ nhiễm lậu ngày nay không những không bớt đi mà còn có dấu hiệu tăng lên, số người mắc lậu chiếm một tỉ lệ không nhỏ trong số các bệnh lây lan qua đường TD.

Lậu không chỉ xuất hiện ở những người có hoạt động mại dâm, mà còn xuất hiện nhiều ở những người có cuộc sống lành mạnh, lý do quan trọng nhất đó chính là họ không biết rõ những con đường lây nhiễm bệnh lậu, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn về các con đường lây nhiễm đó.

Bệnh lậu lây qua những con đường nào?


Lây qua con đường quan hệ tình dục


Cách lây truyền  đầu tiên và thường gặp nhất là lây truyền qua con đường quan hệ tình dục, hầu hết bệnh nhân đến các cơ sở y tế khám và điều trị lậu có bệnh sử là đã quan hệ tình dục không lành mạnh. Xác suất nhiễm lậu còn dựa vào sức đề kháng của cơ thể.

tu van
Click để được tư vấn cụ thể

Bệnh lậu lây qua đường nào
Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính lây lan bệnh lậu


Trên thực tế hiện nay chưa có ai có miễn dịch tự nhiên đặc hiệu với cầu khuẩn lậu, một khi đã nhiễm cầu khuẩn lậu thì khả năng phát bệnh lại càng tăng lên. Cách lây truyền này người ta biết rất rõ, nhưng lại không thể khống chế được nó, ngược lại còn ngày càng nhiều lên. Do đó phải điều trị bệnh lậu ngay khi phát hiện ra bệnh.

Nhiễm khuẩn gián tiếp từ người bệnh


Cách lây truyền lậu thứ hai là lây truyền theo con đường phơi nhiễm, tức là người bệnh vô tình bị nhiễm vi khuẩn lậu mà không hay biết, cách lây truyền này ít khi xảy ra nhưng thực sự lại rất khó kiểm soát, vì ở những nơi vệ sinh công cộng, người có vi khuẩn lậu để xuất tiết mầm bệnh dính vào những vị trí tay người khác hay chạm vào ví dụ như tay nắm cửa, vòi tắm hoa sen, thiết bị điều khiển từ xa, việc này vô tình làm người lành nhiễm bệnh.


Bệnh lậu lây truyền từ mẹ sang con


Trong quá trình mang thai, nếu người mẹ bị lậu thường sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn ối, nguy cơ đẻ non rất cao, có vài phần trăm vi khuẩn lậu qua được đường rau thai để vào máu thai nhi gây nhiễm khuẩn bào thai, đến khi người phụ nữ sinh con đường dưới thì trẻ sẽ lại càng dễ bị nhiễm bệnh lậu hơn do chất dịch tiết chứa nhiều lậu cầu sẽ bám dính vào da và niêm mạc của trẻ sơ sinh, sau đó sẽ gây viêm mắt sơ sinh do lậu, tỉ lệ biến chứng rất cao, đòi hỏi việc điều trị rất vất vả.

Lậu lây truyền qua đường máu



Nhiều bệnh nhân có tiền sử truyền máu hoặc nhận máu có nhiễm vi khuẩn lậu cầu. Sử dụng chung bơm kim tiêm sẽ làm cho tỉ lệ mắc lậu tăng lên.

Trên đây là một số thông tin về bệnh lậu lây qua đường nào, nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được tư vấn, bạn có thể gọi đến đường dây nóng 0710 6256 888 để được trò chuyện trực tiếp cùng các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới http://chuabenhlauocantho.blogspot.com/.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét