Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Bệnh lậu ở trẻ em lây qua đường nào?

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh da liễu khá phổ biến hiện nay, lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn, cũng chính vì vậy mà nhiều người thường nghĩ bệnh lậu chỉ có ở người lớn, còn trẻ em thì không thể nhiễm bệnh lậu, tuy nhiên đó lại là một suy nghĩ sai lầm nghiêm trọng. Vậy bệnh lậu ở trẻ em thường lây qua những con đường nào?

Bệnh lậu ở trẻ em lây qua đường nào?


Khả năng trẻ em bị nhiễm bệnh lậu là khá cao, đặc biệt là trẻ sơ sinh, khi mà hệ miễn dịch còn non kém, vi khuẩn lậu cầu rất dễ xâm nhập vào cơ thể của trẻ. Thông thường trẻ bị nhiễm bệnh lậu qua các con đường lây nhiễm sau:


tu van
Click để được tư vấn cụ thể

Bệnh lậu ở trẻ em
Bệnh lậu có thể gây ra rất nhiều biến chứng ở trẻ em


- Trong thời gian mang thai người mẹ bị mắc bệnh lậu, qua đường nhau thai bệnh lậu sẽ xâm nhập vào thai nhi, khiến trẻ bị nhiễm bệnh ngay từ trong bụng mẹ.

- Phụ nữ mang thai bị viêm tử cung do lậu khuẩn, viêm âm đạo, trong thời gian sinh đẻ vi khuẩn lậu ở cửa mình (âm đạo) sẽ lây nhiễm sang thai nhi.

- Khi trẻ mới được sinh ra nếu tay của người mẹ hay của người đỡ có nhiễm vi khuẩn thì trẻ cũng có khả năng nhiễm vi khuẩn lậu.

- Khi trẻ và người nhiễm bệnh tiếp xúc gần gũi như: Ngủ chung giường, tắm chung chung bồn, dùng chung khăn tắm đều có khả năng lây bệnh.

Phòng tránh bệnh lậu ở trẻ em như thế nào?


Để phòng tránh bệnh lậu ở trẻ nhỏ các bác sỹ phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới xin đưa ra vài lời khuyên bổ ích:

- Trước khi mang thai các cặp vợ chồng cần phải đi kiểm tra sức khỏe để phát hiện các loại bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

- Trong thời gian thai kỳ người mẹ phải giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, những tháng cuối của thai kỳ người mẹ nên sử dụng các đồ dùng cá nhân riêng và không quan hệ tình dục.

- Khả năng nhiễm bệnh của trẻ khi sinh ra có cao hay không phụ thuộc vào thời gian vỡ ối, thời gian càng ngắn tỷ lệ mắc bệnh càng ít và ngược lại.

- Khi trẻ còn nhỏ khả năng miễn dịch rất kém vì vậy các đồ dùng cá nhân của trẻ cần phải được sử dụng riêng như khăn tắm, chậu tắm, khăn mặt... quần áo của trẻ cũng phải giặt riêng, không giặt chung với đồ của người lớn.

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại, phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới đã và đang trở thành điểm đến đáng tin cậy của nhiều bệnh nhân mắc bệnh lậu, các bệnh phụ khoa, nam khoa và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.


Trên đây là tư vấn của các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới về  bệnh lậu ở trẻ em, nếu bạn còn có thắc mắc hãy để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc bạn đọc có thể gọi theo số 0710 6256 888 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí http://chuabenhlauocantho.blogspot.com/.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét