Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Bệnh lậu có lây qua đường miệng hay không

Bệnh lậu là bệnh xã hội truyền nhiễm qua đường quan hệ tình dục, bởi thế khi nghĩ đến bệnh lậu, thông thường người ta sẽ nghĩ đến nó được lây nhiễm qua bộ phận sinh dục. Trên thực tế, mặc dù nguy cơ bị nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục do “yêu bằng miệng” thấp hơn nhiều so với quan hệ tình dục đường âm đạo hoặc hậu môn song nó vẫn ẩn chứa nhiều mối hiểm họa, khả năng lây truyền bệnh tình dục là hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy, bệnh lậu có lây qua đường miệng không?

Bệnh lậu có lây qua đường miệng hay không?


Bệnh lậu lây qua đường miệng là đều hay xảy ra đối với những người thích quan hệ bằng miệng. Khi đó, miệng sẽ tiếp xúc với cơ quan sinh dục của bạn tình. Nếu như một trong hai không được vệ sinh sạch sẽ, hoặc đã có vi khuẩn lậu thì khả năng lây nhiễm là rất cao.

–  Có thể lây nhiễm từ miệng của người mắc bệnh lậu sang cơ quan sinh dục:  Qua đường nước bọt và những vết xước trên da, nó làm lây nhiễm sang cơ quan sinh dục, khi đó cơ quan sinh dục bắt đầu có những triệu chứng của bệnh như: đau và ngứa niệu đạo mỗi khi đi tiểu, đái rắt, đái buốt, có mủ vàng, cảm thấy bị đau khi giao hợp, sốt, nổi hạch ở bẹn, cơ thể mệt mỏi…

Bệnh lậu có lây qua đường miệng không
Hôn nhau cũng có thể lây truyền bệnh lậu


–  Có thể lây nhiễm từ cơ quan sinh dục của người mắc bệnh lậu sang miệng: Nhiều người có sẵn mầm vi khuẩn trong người, nhưng không hề hay biết, vẫn thực hiện quan hệ bằng miệng đều đặn. nguy cơ lây nhiễm khá cao. Khi bị lây sang miệng, khoảng 2-3 ngày sau miệng của bệnh nhân có dấu hiệu viêm loét niêm mạc miệng, ban trắng, sung huyết đỏ kèm theo viêm họng.

– Bệnh lậu lây qua đường miệng do dùng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh: Khi sử dụng bàn chải đánh răng của bệnh nhân mắc bệnh lậu thì cũng có khả năng lây nhiễm bệnh, thì những vết xước răng, tuy khả năng lây nhiễm không phải quá cao.

Khi quan hệ tình dục bằng miệng, bạn không hề có biện pháp nào phòng tránh một cách thực sự an toàn, mà trong khi nguy cơ mắc những bệnh như ung thư vòm họng, ung thư amidan…

Vậy làm thế nào để ngăn chặn lây nhiễm lậu qua đường miệng?

– Hạn chế quan hệ tình dục bằng miệng, nếu muốn thì phải vệ sinh sạch sẽ để tránh tạo môi trường vi khuẩn sinh sôi nảy nở

– Không quan hệ với người bị mắc bệnh.

– Luôn luôn dùng bao cao su và các biện pháp quan hệ tình dục an toàn.

– Không dùng chung bàn chải đánh răng với người khác và các đồ dùng cá nhân khác.

– Cần tránh những tư tưởng sai lầm trong quan hệ tình dục an toàn, nhiều người nghĩ rằng khi quan hệ dưới hồ bơi thì làm vi khuẩn chết đi nhờ clo, hay tắm bằng nước nóng cũng làm vi khuẩn chết đi nhưng đó là hoàn toàn sai. Bởi clo không diệt được vi khuẩn, còn nước nóng lại làm bao cao su không phát huy tác dụng được.

Bệnh lậu có lây qua miệng do lậu rất hay gặp. Vì vậy bạn nên khám cấy họng thì mới loại trừ viêm họng do lậu cầu.

Bệnh lậu ở nam giới rất khó chữa và để lại nhiều biến chứng. Tuyệt đối không tự ý chữa bệnh nếu không có sự chỉ dẫn của bác sĩ.


Tuy quan hệ tình dục bằng miệng đang được ưa chuộng của các cặp tình nhân trẻ hiện nay, nhưng nó lại chứa đựng nguy cơ lớn về lây nhiễm bệnh lậu qua đường miệng dẫn đến những biến chứng khôn lường. Bởi thế, các bạn không nên thực hiện hành vi quan hệ tình dục bằng miệng quá nhiều. Và khi có những dấu hiệu của bệnh lậu, hãy lập tức đến gặp bác sĩ để được khám và điều trị! Đặc biệt lưu ý một điều là phải chọn một cơ sở khám chữa bệnh thật uy tín để điều trị được tốt nhất và nhanh nhất bạn nhé!

Đó là một số thông tin về vấn đề bệnh lậu có lây qua đường miệng hay không, nếu bạn có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe, có thể gọi trực tiếp đến đường dây nóng 0710 6256 888 để được trò chuyện trực tiếp cùng các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới http://chuabenhlauocantho.blogspot.com/.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét